TỬ VI- ĐÀO HỒNG KHÔNG KIẾP


Gần đây có sự vụ 2 nhạc sĩ, diễn viên nổi tiếng của nước ta bị cáo buộc ở nước ngoài về tội hấp diêm thiếu nữ 17 tuổi người Anh, xin có đôi lời trên quan điểm “sự thật”. Trước đây tôi có từng học qua có 3 loại sự thật, đó là sự thật trên góc nhìn cá nhân (Personal Truth), chính trị (Political Truth) và sự thật hiển nhiên (Objective Truth). 

Sự thật trên góc nhìn cá nhân giống như những tay nhiếp ảnh cầm sẵn máy, chĩa lên “sân khấu” mà chụp. Góc máy khác nhau do vị trí đứng khác biệt sẽ cho những tấm ảnh hao hao mà không giống nhau dù sân khấu chỉ một cảnh trí. 

Góc nhìn chính trị thì khá giống ghế VIP của các nhà giám khảo công khai. Đại khái vị trí đẹp nhất, nhìn toàn cảnh, bao quát cả góc khuất (nếu có). Tuy nhiên góc nhìn này luôn cho bức tranh đẹp hơn, sáng bóng hơn thực tế. Đây là góc nhìn nịnh mắt nhất. 

Sự thật hiển nhiên (sự thật khách quan) là sự vụ nó vốn có. Sự thật này bao hàm ít nhất 5-7 khía cạnh của thông tin, như một mẩu tin ngắn vẫn có. Ai- việc gì, ở đâu, khi nào, lúc nào, ai liên đới, bao nhiêu. (5W2H). Sự thật hiển nhiên giống như bối cảnh (background, context) của sự vụ, trong đó bao hàm cả không gian và thời gian, dù ngắn ngủi phút giây.  

Trong phạm vi bài viết này, tôi xin giới thiệu qua bộ môn Tử Vi với góc nhìn sự thật khách quan. 

Thực tế là đã có vụ việc 2 công dân VN 37 và 42 tuổi bị cáo buộc tội tấn công tình dục một cô gái 17 tuổi. Tử Vi gọi chung đây là “Nạn đào hồng”. 

Nạn đào hồng là viết tắt của các chữ “Đào Hoa” và “Hồng Loan” là cặp sao chỉ nhan sắc, lả lơi, dục tính, luyến ái nam nữ (gần đây có thể có nam nam, hoặc nữ nữ). Đào Hồng là căn cứ quan trọng cho các thầy cổ phái xác định ái tình, vận mệnh trai gái. Thuở xa xưa cần được gia đình tiếp dẫn, bộ sao lễ nghi, tiền bạc sẽ đi trước, rồi bộ sao ái tình ái dục theo gót. Chính vì thế Đào Hồng Hỉ là biểu tượng của đám cưới. Thầy giỏi Tử Vi sẽ nhìn thấu được các lớp “bối cảnh” để phán đoán đám cưới hợp lễ nghi, hay hôn nhân tự do và tự nguyện theo ý chí của đương nhân. 

Trở lại Đào Hồng. Ở chiều ngược lại với vui vẻ, hoan ca là sự ê chề. Đào Hồng Không Kiếp là biểu trưng đó. Đào Hoa (mơn mởn), Hồng Loan (e ấp mời gọi) tại một không gian thiếu đứng đắn (Địa Không) sẽ mở màn cho bất hạnh (Địa Kiếp). 

Những tưởng Đào Hồng Không Kiếp chỉ là nạn của nữ nhân? Không, nữ nhân có thể sắp đặt ra “Đào Hoa trận” tức những cạm bẫy lả lơi để mồi chài, lừa mị nam nhân. Từ năm 1933 là năm ra mắt tác phẩm Tắt Lửa Lòng- Nguyễn Công Hoan, chúng ta đã biết câu chuyện cô Trần Thuý Liễu cùng cha là ông Phủ Trần “lừa tình” cậu Vũ Khắc Điệp. Câu chuyện bi ai nổi tiếng này thường được biết dưới cái tên chuyện tình “Lan và Điệp”. Ở phạm vi bài viết của tôi, Điệp là nạn nhân của Đào Hoa Trận, hoặc Điệp bị vu oan Đào Hồng. Lan là một nạn nhân nữa, một cách gián tiếp.  

Xin được giới thiệu đôi ba kiến thức Tử Vi cơ bản về Đào Hồng:

1/ Sự kết hợp của Đào và các phụ tinh, bại tinh:  

Đào Riêu: chủ sự chơi bời, sắc dục 

Đào Thai- chủ sự giao hợp trai gái 

Đào- Hoa Cái- chủ sự khát tình, làm dáng 

Đào- Mộc Dục- chủ sự dâm dục, chưng diện 

Đào (Hồng)- Văn Xương, Văn Khúc – lãng mạn, đa tình, dâm khí tràn ngập “tác phẩm”, thể hiện ra hình tướng, dung mạo, ánh mắt, cơ thể,… 

Đào – Mộ- một phần nào chỉ sự đa dâm 

Đào- Thiên Không- chỉ sự ong bướm, gió trăng đê tiện 

Đào- Mã- chỉ sự thay cũ đổi mới 

Đào- Đế Vượng, Tràng Sinh- chỉ sự phong phú, đắc thời, lắm bồ nhiều kép, đa nhân tình, giàu nhân ngãi.  

Đào + Sát tinh hãm địa (Không, Kiếp, Kình, Đà, Hỏa, Linh, Kỵ) – chủ sự bất hạnh, oan nghiệp.

2/ Sự kết hợp hình thành những bộ sao đáng lưu ý: 

Đào- Thai: lả lơi, dâm đãng, sắc dục; tiền dâm hậu thú 

Đào, Riêu: dâm dục, có nhiều nhân tình; ngoại tình, sa đọa 

Đào, Xương, Khúc, Riêu: có đĩ tính, bị dày vò bởi nhu cầu sinh lý; sáng tác dâm thư lãng mạn 

Đào, Liêm, Tham: hết sức dâm đãng; có thể là gái giang hồ.  

Đào, Không, Kiếp (hay Kiếp Sát): bị hiếp dâm, làm điếm hay ít ra bị dang dở; bị lừa gạt dụ dỗ, mất trinh; yểu tử. 

Đào, Mã: ong bướm lả lơi; thay đổi nhân tình hay vợ/chồng luôn 

Nếu sao Hồng đi với những bộ sao trên cũng có ý nghĩa tương tự.

Cô Điêu

BẢN XEM GOOGLE DOC CÓ THỂ LƯU TRỮ: https://bit.ly/ĐàoHồngKhôngKiếp

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.